Nghề nail là gì? Tại sao nó lại HOT đến vậy

Nghề nail là gì?

“Nail” là một từ trong tiếng Anh, trong tiếng Việt có nghĩa là móng (móng tay, móng chân). Nghề nail tại Việt Nam được biết đến là ngành nghề chuyên chăm sóc, thiết kế và tạo kiểu cho móng tay, móng chân theo những yêu cầu và sở thích của khách hàng.

Kỹ thuật viên nail sẽ làm những công việc như:

  • Vệ sinh móng cho khách, xử lý móng bị hư tổn.
  • Chăm sóc móng với các kỹ thuật cắt tỉa móng, cắt da thừa và dưỡng móng
  • Thiết kế móng với các sơn gel, sơn thường, đắp móng và những phong cách trang trí khác nhau. Có thể là làm theo mẫu có sẵn của bạn hoặc linh hoạt theo yêu cầu của khách hàng.

Khi xã hội phát triển như ngày nay, nhu cầu làm đẹp cũng được quan tâm hơn bao giờ hết và cái đẹp cũng được đề cao. Đặc biệt, người phụ nữ hiện đại luôn biết cách chăm chút ngoại hình cho mình, không chỉ thể hiện qua bộ quần áo, mái tóc, phong cách trang điểm mà một móng xinh xắn cũng rất được chú trọng.

Khác với những năm về trước, giờ đây việc chăm chút bộ móng không còn đơn điệu là cắt, giũa, sơn móng mà được biến hóa với những họa tiết, hoa văn đầy nghệ thuật.

Và nếu như trước đây, nghề nail được xem là một nghề bấp bênh, không ổn định thì bây giờ trở thành ngành học rất HOT với giời trẻ. Bởi thu nhập nghề nail hiện nay rất cao, nhất là vào những dịp lễ tết hoặc mùa đám tiệc.

Chị em phụ nữ không bao giờ tiết kiệm cho một bộ móng xinh xắn giúp mình nổi bật hơn giữa đám đông. Bên cạnh đó, nghề nail không phụ thuộc thời gian, bạn có thể làm chủ được cuộc sống của mình. Với những bạn đam mê nghệ thuật và có năng khiếu thì đây hẳn là một nghề rất thú vị, thỏa sức sáng tạo.

Không còn tình trạng biết tới đâu làm tới đó, nghề nail hiện được đào tạo rất bài bản ở trường lớp và có hẳn một giáo trình học rõ ràng. Sau khi hoàn thành khóa học bạn còn được cấp chứng chỉ hành nghề từ các trung tâm dạy nghề nail uy tín. Chứng chỉ này có thể giúp bạn dễ dàng xin việc hơn hoặc tự mở tiệm nail kinh doanh riêng.

Nghề nail mang lại công việc ổn định và thu nhập cao
Nghề nail là một công việc khá tự do và có thu nhập cao

Tuy nhiên, bởi đây là ngành nghề đang và sẽ rất HOT, cạnh tranh cao nên để có thể đạt được những thành công nhất định trong nghề nail, bạn không thể chỉ học qua loa mà phải đăng ký ít nhất một khóa học cơ bản và dần lên nâng cao nếu thật sự muốn theo đuổi nghề này. Bênh cạnh đó bạn cũng phải rèn luyện “cặp mắt thẩm mỹ” của mình tốt hơn.

Tại sao nghề nail được giới trẻ “săn đón” đến vậy?

Nhu cầu làm đẹp của chúng ta không bao giờ giảm xuống mà luôn có xu hướng tăng lên. Không xét đến những dịch vụ làm đẹp khác, chỉ riêng nghề nail, lượng khách hàng đến và sử dụng dịch vụ tại các salon lớn nhỏ trên toàn quốc luôn đông đúc.

Nghề nail trên thị trường được đánh giá là nghề ổn định với thu nhập từ khá đến cao. Người hành nghề nail luôn có một lượng khách hàng ổn định và chỉ có tăng chứ không giảm. Điều này kéo theo lợi nhuận cũng tăng theo.

Không dừng lại ở đó nghề nail không chỉ phát triển trong nước mà đây là “ước mơ Mỹ” được nhiều người Việt theo học và cải thiện cuộc sống ở nước ngoài.

Nghề nail luôn phát triển theo nhu cầu và xu hướng của thị trường. Vậy nên, tương lai của nghề nail luôn mở rộng với nhiều cung bậc khác nhau. Hôm nay, bạn có thể chỉ là một người tìm hiểu về nghề nail nhưng có thể chỉ sau vài nail, có khi bạn đã trở thành chủ của một salon lớn với nhiều chi nhánh khắp cả nước.

Theo thống kê, số lượng kỹ thuật viên nghề nail không đáp ứng được nhu cầu thị trường. Điều này có nghĩa, hàng trăm, hàng ngàn salon nail không thể tuyển được kỹ thuật viên về làm việc cho mình. Trước nhu cầu bùng nổ của nghề nail, các trung tâm dạy nghề nail mọc lên rất nhiều. Chính điều này đã thu hút đông đảo học viên tham gia.

Không chỉ nữ giới, nam giới làm nghề nail rất nhiều
Không chỉ nữ giới, nam giới làm nghề nail rất nhiều

Làm nail không còn quá xa lạ nhưng nghề nail có lẽ vẫn còn ít người hiểu rõ về nó. Hy vọng bài viết trên đây có thể giúp bạn giải đáp phần nào về công việc này.

Xem thêm: https://seoulacademyy.blogspot.com/2023/09/mau-nail-on-gian-cho-mong-ngan-goi-y.html

Published by Seoul Academy

Seoul Academy - Trường Đào Tạo Thẩm Mỹ Quốc Tế chuyên nghiệp với các khóa học Spa, chăm sóc da, phun xăm, nối mi,... Và có hệ thống Spa Facebook: https://www.facebook.com/seoulacademy.edu.vn Twitter: https://twitter.com/seoulacademyy Pinterest: https://www.pinterest.com/seoulacademyy

Leave a comment