Học vẽ móng và những điều bạn cần biết

Tìm hiểu nhu cầu vẽ móng tại Việt Nam

Có thể thấy, xét riêng về trang trí móng, chúng ta có thể dễ dàng ra hàng trăm cách trang trí độc đáo và lạ mắt. Mặc dù ra đời từ rất lâu, nhưng vẽ móng vẫn là cách trang trí được tất cả các chị em áp dụng. Bởi lẽ, với việc vẽ móng, kỹ thuật viên sẽ tạo ra những bộ móng khác biệt, độc quyền.

Có thể thấy, nhu cầu vẽ móng của các chị em phụ nữ rất cao, thậm chí cao hơn các phương pháp đính đá, mắt mèo hay đắp kim tuyến lung linh. Chưa kể, vẽ móng có giá khá nhẹ, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Đây cũng là điều giúp vẽ móng luôn khẳng định được vị trí của mình trên thị trường làm móng.

Vẽ móng là sở thích của nhiều chị em phụ nữ
Vẽ móng là sở thích của nhiều chị em phụ nữ

Khóa học vẽ móng

Khóa học vẽ móng có thể được chia nhỏ thành một khóa riêng, học được học trong chương trình khóa học nail chuyên nghiệp. Dù hình thức học như thế nào, thì sau thời gian học vẽ móng, học viên sẽ hiểu được nguyên lý vẽ từ chi tiết móng từ phong cảnh, họa tiết, hoạt hình, nhân vật…

Tại khóa học vẽ móng, học viên sẽ chỉ được hướng dẫn với những mẫu vẽ từ đơn giản, phổ biến đến phức tạp, nâng cao. Từ đó, học viên phải tự phát triển bản thân, rèn luyện thêm để cải thiện tay nghề của mình, thử sức với những mẫu rắc rối hơn, sáng tạo và thiết kế móng riêng theo phong cách của mình.

Hiện nay vẫn có các khóa học vẽ móng riêng lẻ ở các trung tâm dạy nghề nail với giá từ 2 – 5 triệu. Với khóa học này, bạn chỉ học tập trung vào vẽ móng và rèn luyện đôi tay của mình thật nhuần nhuyễn.

Ngoài ra, nếu học trong khóa chuyên nghiệp, học phí khóa chuyên nghiệp thường dao động từ 20.000.000 VNĐ – 40.000.000 VNĐ.

Nhu cầu sơn móng, vẽ móng ở Việt Nam rất cao
Nhu cầu sơn móng, vẽ móng ở Việt Nam rất cao

Thời gian học vẽ móng

Để có thể vẽ móng nhuần nhuyễn, thời lượng chương trình học vẽ móng dao động từ 1 – 2 tháng tùy vào từng khóa học của mỗi trung tâm. Tuy nhiên, thời gian cũng có thể ngắn hơn nếu bạn tham gia khóa học cấp tốc hoặc cố gắng tự rèn luyện tay nghề của mình.

Tính hiệu quả của khóa học ngoài phụ thuộc vào chất lượng đào tạo, còn phụ thuộc vào chính bản thân bạn với sự kiên trì, chăm chỉ luyện tập.

Mẹo vẽ móng thường được sử dụng
Mẹo vẽ móng thường được sử dụng

Chương trình học vẽ móng

Vẽ móng hiện nay cũng được chia nhỏ thành nhiều kiểu khác nhau. Tuy nhiên, tại khóa học, bạn chỉ được đào tạo những mẫu được ưa chuộng:

  • Học vẽ hoa văn.
  • Học vẽ nét cảnh vật.
  • Học vẽ các loại hoa, lá, con bướm.
  • Học vẽ hình thú ngộ nghĩnh.
  • Học vẽ nhân vật hoạt hình.
  • Học vẽ nét cọ nổi.
  • Học vẽ nét cọ chìm.
  • Học vẽ nét cọ kết hợp hiệu ứng 3D.
Mẫu vẽ móng đa dạng và phong phú với hàng trăm, hàng triệu mẫu khác nhau
Mẫu vẽ móng đa dạng và phong phú với hàng trăm, hàng triệu mẫu khác nhau

Một số câu hỏi về học vẽ móng

Học vẽ móng bắt đầu từ đâu?

Nên bắt đầu học sơn móng từ đâu để không bị lỡ các kiến thức cơ bản nhất. Đây là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ chưa được giải đáp một cách rõ ràng và cụ thể.

Phần lớn, theo các giảng viên đào tạo nail tại các trung tâm, trường đào tạo nghề. Để có thể nắm được tất cả các kiến thức, kỹ thuật của nghề nail, tốt nhất bạn nên tham gia khóa học từ khóa học cơ bản nhất. Nơi đào tạo dành cho những bạn chưa biết gì về nghề nail.

Nếu bạn có năng khiếu và sự khéo tay, đây chính là lợi thế của bạn trong việc theo đuổi nghề này. Tuy nhiên, thực tế dù có năng khiếu hay không có năng khiếu, bạn cũng nên tiếp cận nghề từ những kiến thức đơn giản nhất. Không chủ quan trong quá trình học. Bởi lẽ dù có năng khiếu nhưng lại không có sự siêng năng và chăm chỉ. Kết quả bạn nhận được chỉ không thể bằng những khởi đầu với con số 0.

Học vẽ móng có khó không?

Không chỉ riêng học vẽ móng. Mà học bất cứ ngành nghề nào, dù bạn có năng khiếu, thì trong quá trình học, chúng ta cũng sẽ gặp nhiều khó khăn và chướng ngại vật. Xét về vẽ móng, điều mà hầu hết học viên cảm thấy khó chính là móng quá nhỏ, mà tay cầm cọ lại quá to, khó kiểm soát được cọ cũng như các nét vẽ của mình không chuẩn xác.

Tuy nhiên, chỉ cần có ý chí bền bỉ, chịu khó luyện tập mỗi khi nản lòng. Nhất định bạn sẽ nhận được những điều xứng đáng.

Học vẽ móng có những khó khăn riêng
Học vẽ móng có những khó khăn riêng

Không vẽ đẹp có học vẽ móng được không?

Nghề nail là ngành nghề thiên về mỹ thuật, thẩm mỹ. Chính vì vậy, “không vẽ đẹp có học sơn móng tay được hay không?” luôn là nỗi băn khoăn của nhiều bạn.

Khẳng định rằng, không vẽ đẹp vẫn có thể học và hành nghề nail. Trong trường hợp bạn vốn dĩ có hoa tay và vẽ đẹp, nhưng điều này chỉ giúp bạn học nhanh hơn so với các bạn trong khóa, hoặc có thể thử sức nhanh chóng với những mẫu nail vẽ phức tạp mà thôi.

Thực tế cho thấy, nghề nail ai ai cũng có thể học được. Để kết quả học tốt, kỹ thuật vẽ móng được nâng cao, bản thân bạn phải là người chịu khó để rèn luyện nhuần nhuyễn các mẫu vẽ từ cơ bản nhất.

Chỉ cần chăm chỉ và cố gắng luyện tập, việc vẽ đẹp hay không không quan trọng
Chỉ cần chăm chỉ và cố gắng luyện tập, việc vẽ đẹp hay không không quan trọng

Trên đây là bài chia sẻ và giải đáp một số thắc mắc thường gặp của học viên học nghề vẽ móng. Hy vọng sẽ giúp bạn hiểu được phần nào về ngành nghề mang tính nghệ thuật này.

Published by Seoul Academy

Seoul Academy - Trường Đào Tạo Thẩm Mỹ Quốc Tế chuyên nghiệp với các khóa học Spa, chăm sóc da, phun xăm, nối mi,... Và có hệ thống Spa Facebook: https://www.facebook.com/seoulacademy.edu.vn Twitter: https://twitter.com/seoulacademyy Pinterest: https://www.pinterest.com/seoulacademyy

Leave a comment